ดื่มแอลกอฮอล์บ่อย ๆ เสี่ยงผมงอกเร็วกว่าปกติจริงเหรอ?



จริงหรือมั่ว ชัวร์หรือไม่ ดื่มเหล้าเบียร์บ่อย ๆ ผมขาวไวกว่าเดิม

อีกหนึ่งปัญหากวนใจใครหลาย ๆ คนก็คงหนีไม่พ้นเรื่องปัญหาผมขาว ซึ่งปัญหานี้นะคะส่วนมากแล้วจะเกิดก็ต่อเมื่ออายุเราเข้าเลข 4 แต่ก็มีผู้สาวจำนวนไม่น้อยเลยที่อายุยังไม่เลข 3 ปัญหาผมขาวก็ตามราวีแล้ว ซึ่งวิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ ก็คงจะหนีไม่พ้นการย้อมผมใช่ไหมคะ แม้ว่าผมจะเสียมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมก็ตามเถอะ

แต่มีคำถามหนึ่งที่หลายคนคงจะสงสัยกันว่า “แอลกอฮอล์” ทำให้ผมสาวได้จริงเหรอ งงเหมือนกันนะคะดื่มที่ตัวแต่ทำไมมันไปขึ้นที่หัวได้ มันเรื่องจริงหรือเปล่าเนี่ยเดี๋ยวมาดูกันค่ะ

ปัญหาผมขาวก่อนวัยใคร ๆ ก็เป็นได้

โดยปกติแล้วผมหงอกจะขึ้นได้ตั้งแต่อายุ 30 ขึ้นไป โดยสาเหตุเกิดจากการที่รากผมไม่สร้างเม็ดสีเมลานีน หรือเม็ดสีเมลานีนที่อยู่ในรากผมนั้นลดลง ทำให้เส้นผมของเรามีสีขาว ซึ่งทั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับหลายสาเหตุด้วยกันอย่างเช่น ความเครียด, กรรมพันธุ์, การสูบบุหรี่ เป็นต้น ซึ่งถ้าถามว่าผมขาวมีผลต่อการดำเนินชีวิตไหม ก็คงต้องขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล และอาจส่งผลถึงความมั่นใจของเราได้นั่นเอง

แอลกอฮอล์ตัวร้ายเพิ่มผมขาวให้เราบนหัว

ถ้าถามว่าแอลกอฮอล์ทำให้ผมขาว หรือผมหงอกขึ้นจริงไหม ก็คงต้องตอบตามตรงเลยนะคะว่า “จริงสุด” เนื่องจากแอลกฮอล์ส่งผลเสียต่อกระบวนการสร้างเม็ดสีในเส้นผม ทำให้ผมหงอกไว้ยิ่งขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง นี่จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เกิดผมหงอกบนหัวของทุกคนนั่นเอง

วิธีแก้อาการผมขาวอย่างอยู่หมัด

อย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นนะคะ วิธีจัดการปัญหาง่าย ๆ ก็คงเป็นการย้อมสีผมเข้าสู้ แต่ทั้งนี้ก็เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ และยังส่งผลเสียต่อสภาพผมของเราอีก การรับประทานวิตามินแม้จะเป็นทางเลือกที่ดีแต่เห็นผลค่อนข้างช้า แต่วิธีแก้ที่ดีที่สุดก็คือการใช้ Lish Hair ตัวช่วยแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วง และความพิเศษก็คือช่วยลดผมหงอกได้อีกด้วย ถือว่าใช้ 1 ได้ถึง 2 ใครมีปัญหาผมร่วงหรือผมหงอกตัวนี้อยู่แน่นอน

สรุปแล้วปัญหาผมหงอกหรือผมขาวเป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด โดยเฉพาะสายปาร์ตี้ที่ชื่นชอบการดื่มแอลกอฮอล์ก็ต้องระวังกันด้วยนะคะ เผลอแปบ ๆ ผมคุณอาจจะขาวจนแก้ไม่ได้แล้วก็ได้